Việt Nam lại bắt thành viên Việt Tân

Đảng Việt Tân ra thông cáo nói một thành viên của họ bị bắt tại Hà Nội sau màn đọc 'Bản lên tiếng vì Nghìn năm Thăng Long' hôm thứ Bảy tuần trước.

Thông cáo của đảng người Việt ở hải ngoại nói người bị bắt là bà Võ Hồng, 53 tuổi, làm nghề hoạt động xã hội tại Melbourne, Australia.

Sứ quán Úc không xác nhận thông tin trên.

Bà Hồng bị bắt vào buổi tối Chủ nhật 10/10/2010 sau khi xuất hiện tại buổi đọc và phổ biến văn bản mà Việt Tân gọi là "báo động về hiểm họa Bắc thuộc" một ngày trước đó.

Hoạt động "Bản lên tiếng vì Nghìn năm Thăng Long" đã diễn ra trưa 09/10/2010 tại ngay trung tâm Hà Nội, khi thành phố có một loạt các hoạt động kỷ niệm Đại lễ 1.000 năm Thăng Long-Hà Nội.

Ảnh đăng trên trang web của tổ chức này cho thấy có khoảng vài chục người người đội mũ xanh đứng lắng nghe quanh tấm băng rôn có ghi ‘Vì ngàn năm Thăng Long, chống hiểm họa Bắc triều'.

Hãng thông tấn AP nói bà Võ Hồng đã phát mũ và áo phông kêu gọi chủ quyền tại Biển Đông tại sự kiện đó.

Việt Tân có trụ sở tại Hoa Kỳ và gần đây tổ chức này xác nhận bốn thành viên của họ bị bắt tại Việt Nam trong hai tháng Bảy và Tám.

Đảng Việt Tân nói họ là tổ chức đấu tranh cho dân chủ bất bạo động nhưng nhà nước Việt Nam gọi đây là một ''tổ chức khủng bố''.

Vào hôm 24/09, khoảng 200 người Việt đã biểu tình kêu gọi Việt Nam tôn trọng tự do nhân quyền và thả tù nhân chính trị trong lúc cuộc họp giữa Mỹ và ASEAN diễn ra tại Liên Hiệp Quốc, New York.

Ông Hoàng Tứ Duy, người phát ngôn viên của đảng Việt Tân cũng có mặt trong nhóm biểu tình, được trích dẫn tuyên bố điều ông gọi là “sẽ đấu tranh bằng mọi phương pháp để đảng này xuất hiện công khai tại Việt Nam trong thời gian sắp tới”.

Theo : BBC

0 nhận xét:

I offer this blog to you and please give me comments
Tôi tặng blog này cho các bạn và các bạn hãy tặng tôi comments